Một vấn đề mà có lẽ mỗi người khi chơi ukulele sẽ gặp phải là âm thanh phát ra âm thanh ù, điều này sẽ gây cho chúng ta hoặc người...

Cách chỉnh sửa Ukulele khi bị ù (buzz)

Cách chỉnh sửa Ukulele khi bị ù (buzz) iukulelestore

ukulele sẽ gặp phải là âm thanh phát ra âm thanh ù, điều này sẽ gây cho chúng ta hoặc người nghe cảm giác khó chịu

Cách chỉnh sửa Ukulele khi bị ù (buzz)

8 10 99

      Một vấn đề mà có lẽ mỗi người khi chơi ukulele sẽ gặp phải là âm thanh phát ra âm thanh ù, điều này sẽ gây cho chúng ta hoặc người nghe cảm giác khó chịu. May mắn thay việc chỉnh sửa này khá dễ dàng để xác định được nguyên nhân và việc sửa chữa chỉ mất một vài phút.
Trong hướng dẫn này tôi sẽ đưa ra và giải thích cho các bạn một số nguyên nhân chính khiến ukulele bị ù và làm thế nào bạn có thể nhận biết những lỗi này. Tất nhiên tôi cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách để chỉnh sửa Ukulele khi bị ù .
     Có một số lỗi sửa rất dễ dàng, nhưng trong số đó sẽ có những lỗi khi sửa khó khăn hơn. Nhưng cũng có một lời khuyên là nếu bạn không làm được điều này, hãy đem lại đại lý hoặc cửa hàng nhạc cụ mà họ sẽ bảo hành cho bạn.
Xác định vị trí ù
      Trước khi sửa lỗi của ukulele bạn cần phải xác định nơi ukulele bị ù. Cần xác định xem lỗi đó có phải là lỗi từ các dây hay không? Chọn, gảy dây đàn và lắng nghe một cách cẩn thận nơi ukulele của bạn bị ù. Nó có thể được điều chỉnh ở: headstock, nut, saddle, bridge, body hoặc ở phím đàn. Một người bạn có kinh nghiệm chơi đàn ukulele có thể giúp bạn xác định vị trí bị ù khi bạn gảy.
Sửa ù (buzz)
          Một khi bạn đã định vị được ù, bạn có thể đọc phần hướng dẫn dưới đây để tìm hiểu làm thế nào để sửa chữa các tiếng ù cho đàn ukulele của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản bạn hãy tham khảo nội dung và hướng dẫn để có thể tự chỉnh sửa cho chính ukulele của mình.
              Xác định: Khi bạn rải ngón lên các dây đàn rồi giữ chặn dây lại khi đó, bạn nghe thấy một âm thanh đến từ headstock.
                Khắc phục:
• Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là phần cứng bị lỏng ở headstock (hoặc body). Kiểm tra xem các dây chắc chắn đã được cuộn và thắt chặt tại các ốc vít.
• Các bánh răng có thể bị mòn và cần phải thay thế.
• Nếu có các thiết bị khác được cài đặt trên ukulele của bạn, hãy chắc chắn rằng thiết bị cũng được ốc vít siết chặt.
             

                Xác định: Bạn không nghe thấy bất kỳ tiếng vang khi bạn đánh các phím đàn xuống.Khi áp dụng áp lực lên các dây phía sau đai ốc (ngay trước tuner) bạn sẽ nghe thấy tiếng vang.
               Khắc phục:
Các chuỗi được dao động trong rãnh hạt. Điều này có nghĩa rằng các rãnh, khe quá phẳng. Những hình ảnh dưới đây cho thấy làm thế nào bạn có thể khắc phục vấn đề này.
               Xác định: Sau khi siết chặt các ốc vít bạn vẫn nghe tiếng động khi bạn lắc ukulele của bạn.
                Khắc phục:
• Hãy tìm thử trên đàn ukulele xem có bị vết nứt nhỏ hay không vì đây có thể là nguyên nhân chính làm cho đàn ukulele của bạn bị ù. Nếu bạn tìm thấy vết nứt bạn có thể đặt ngón tay của bạn trên các vết nứt và gảy để kiểm tra xem có sự khác biệt và tìm được nguyên nhân thực sự gây ra tiếng ù. Nếu xác định ukulele bị vậy, bạn hãy mang đàn của bạn đến cửa hàng để bảo hành.  cần phải được phải chỉnh sửa bởi một nhân viên kỹ thuật làm đàn. Một cách sửa chữa tạm thời có thể được thực hiện là làm đầy các vết nứt với một miếng gỗ nhỏ hay một paperstrip.
• Có thể có một lỗi gì đó bên trong lòng body ukulele của bạn: kiểm tra bằng các công cụ đơn giản với một đèn pin và gương kính.
Ukulele thân

               Xác định: Bạn nghe một tiếng vang khi bạn đánh dây buông nhưng âm thanh bị rè và ù.
          Khắc phục:
• Có thể bị gây ra bởi dây đeo, chỉ đơn giản là kiểm tra và thay thế dây đeo là được.
• Ngoài ra kiểm tra “headstock” ở trên để giải quyết cho các vấn đề liên quan đến tiếng ù và rè.
Thân Ukulele
    
         Xác định: Các đầu dây dài hơn chạm vào và gây ra một âm thanh rè.
          Khắc phục:
Đơn giản chỉ cần cắt phần dây dư ra.
Phần kết luận
Hy vọng rằng những nguyên nhân giải thích và cách sửa chữa trên có thể hỗ trợ cho bạn không phải nghe những âm thanh ù hay rè gây cảm giác phiền nhiễu.


0 nhận xét: