Phẫu thuật ukulele  Rất mong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về em uke của mình, đã yêu em uke là phải hiểu hết bên trong con người...

Tìm hiểu chuyên sâu về ukulele

Tìm hiểu chuyên sâu về ukulele iukulelestore

Tìm hiểu chuyên sâu về ukulele

8 10 99
Phẫu thuật ukulele
 Rất mong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về em uke của mình, đã yêu em uke là phải hiểu hết bên trong con người ta nha, má dạy . Hãy chấp nhận em ấy dù cho em có như thế nào đi nữa....Nếu không chấp nhận nổi thì mua em mới! Vậy thôi, đơn giản! ^^
 Ukulele thường có hình dáng như guitar thu nhỏ, nhưng mà còn nhiều dáng khác nhau như hình dứa chẳng hạn. Hầu như hình dáng uke sẽ không ảnh hưởng gì đến âm thanh hay dở. Có loại uke hình dáng chữ V, tam giác, hay dáng cricket bat uke điện...những loại này khó chơi nên những bạn mới tập chơi thì phải cân nhắc thật kỹ nhé.
 Thân (body): là phần chính của một uke nơi mà âm thanh được phát ra. Thân được chia làm 3 phần chính mặt trước, mặt sau và mặt bên. Mặt trước là quan trọng nhất đó là lí do tại sao bạn thường thấy mặt trước người ta hay dùng loại gỗ đắt tiền, còn gỗ ít đắt tiền hơn hoặc thâm chí là nhựa thì dành cho mặt sau và mặt bên.
tìm hiểu về ukulele
Bộ phận của Ukulele
 Dây (string): dây uke được làm từ sợi tổng hợp kết hợp các tính năng tốt nhất của catgut và nilon. Bridge: được gắn ở mặt trước và gần đáy để giữ các dây cho uke
 Ngựa (Saddle): mỏng, thường có màu trắng từ xương bò hoặc được làm từ nhựa tốt hoặc từ kim loại tùy hãng phát hành .
 Lỗ thoát âm (Soundhole): thường thì có hình tròn, đặt dưới dây, việc đặt lỗ thoát âm ở vị trí khác cũng không ảnh hưởng gì đến âm thanh của uke.
 Cổ (Neck): cần của uke thường nhẹ và yếu hơn cũng nhạc cụ tương tự khác như là guitar hay mandolin bởi vì nó được thiết kế dành cho loại dây nilon. Nên các bạn đừng cố lấy dây guitar áp lên cho uke nhé.
tìm hiểu về ukulele
Các bộ phận của Ukulele

 Dải ngăn/phím đàn (Fretboard): là dải gỗ chạy dọc theo cần đàn và nằm phía dưới dây đàn.
 Ngăn/ phím đàn (Fret): là những dải bằng kim loại dọc theo theo dải ngăn đàn (Fretboard), đánh dấu các cao độ khác nhau của nốt.
 Điểm đánh dấu ngăn/phím đàn (Fret marker): là những nút tròn trên dải ngăn đàn, đánh dấu các khoảng cách 3, 5, 7...của ngăn đàn.
 Cần (Headstock): nằm ở cuối của dải ngăn đàn giữ dây. Chức năng chính của nó như là một khoảng không gian nhỏ để quảng cáo thương hiệu đàn.
 Nút chỉnh (Tuner): được gắn vào headstock và giữ dây cho ukulele, nơi điều chỉnh dây đàn. Đến đây các bạn đã nắm được những tên gọi các bộ phận của "người tình trăm năm" chưa nè? 
       iUkulelestore rất vui nếu các bạn có đóng góp thêm cho bọn mình nhé.
Free

0 nhận xét: